แชร์

ทริคเลือกโคมไฟอ่านหนังสือ แสงสีสวย ช่วยถนอมสายตา ️

อัพเดทล่าสุด: 13 ก.ย. 2024
49 ผู้เข้าชม
ทริคเลือกโคมไฟอ่านหนังสือ แสงสีสวย ช่วยถนอมสายตา ️

 ทริคเลือกโคมไฟอ่านหนังสือ แสงสีสวย ช่วยถนอมสายตา ️

คนที่ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจคงรู้ดีว่า สถานที่ที่เราชอบอ่านหนังสือเป็นประจำนั้นไม่จำกัดอยู่ที่โต๊ะทำงาน หรือ โต๊ะอ่านหนังสืออย่างเดียวเท่านั้น เพราะบางคนชอบนอนอ่านหนังสือบนเตียง หรือนั่งเอนกายสบาย ๆ บนโซฟาตัวโปรด การอ่านหนังสือในที่แสงสว่างไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้ดวงตาอ่อนล้าแล้ว ยังส่งผลสืบเนื่องให้เกิดอาการปวดหัว ไมเกรน หรือว่าถ้าปล่อยสะสมไว้นานๆ อาจส่งผลต่อการมองเห็นในอนาคตอีกด้วยค่ะ

และโดยเฉพาะสาวๆ ยิ่งต้องระวัง เพราะ นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาแบบไม่รู้ตัว แต่ถ้าอ่านหนังสือในที่ที่แสงจ้าไปก็ไม่เฮลธ์ตี้เหมือนกัน เพราะแสงจะสะท้อนกับหน้าหนังสือมาเข้าตาเรามากเกินจำเป็น ดวงตาทั้งสองข้างจึงต้องรับบทหนักกว่าปกติไปอี้กก..แล้วอย่างนี้แสงแบบไหนถึงจะไม่ทำร้ายสายตาเราล่ะ?

Starlight มีทริคดีๆ ในการเลือกซื้อโคมไฟอ่านหนังสือที่ช่วยถนอมสายตา คราวนี้จะได้อ่านหนังสืออย่างมีความสุข พร้อมกับถนอมดวงตาคู่สวยให้อยู่กับเราไปอีกนาน

 โคมไฟที่ใช่ เข้ากับบ้าน
โคมไฟอ่านหนังสือมีหลายแบบ ทั้งฟังก์ชั่น และดีไซน์ ยุคนี้มีทั้งแบบตั้งโต๊ะ แบบหนีบ บางอันพับเก็บได้ มีแบตเตอร์รี่ในตัว เปลี่ยนสีได้ ปรับระดับแสงได้ เพราะซื้อของใช้ทั้งที ควรเลือกที่ถูกใจที่สุด

 เลือกใช้หลอด LED
ควรเลือกหลอดไฟ LED เลิศสุด เพราะประหยัดไฟ ไม่ร้อน และLED 1 หลอด มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ช่วยลดจำนวนขยะบนโลกของเราได้ด้วย

 เลือกสีของแสงให้เหมาะสม
สำหรับการอ่านหนังสือ คนส่วนมากนิยมใช้แสง Warm White หรือ Cool White  เพราะเป็นสีที่ไม่สว่างจ้าเกินไป ทำให้ไม่แสบตาเวลาอ่าน


 บาลานซ์ความสว่าง 
ถ้าปิดไฟในห้อง แล้วใช้แสงจากโคมไฟเพื่ออ่านหนังสือเพียงอย่างเดียว ความต่างของแสงในห้องจะทำให้สายตาต้องทำงานหนักมากขึ้น แนะนำว่าควรให้เปิดไฟห้องปกติ แล้วเสริมด้วยแสงจากโคมไฟจะดีกว่า

เราเลยอยากแนะนำโคมอ่านหนังสือจาก Starlight ที่พร้อมตอบโจทย์การอ่านหนังสือของคุณให้มากขึ้น ดีไซน์สวยงามวางไว้ตรงไหนก็ได้ของมุมบ้าน มีให้เลือกได้ตามใจชอบ สินค้าคุณภาพ ในราคาที่สามารถจับต้องได้  ช้อปผ่านออนไลน์ง่ายๆ ได้แล้วที่ โคมไฟ Starlight

Starlight ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมาตรฐานโรงงานผลิต

บทความที่เกี่ยวข้อง
สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ “พัดลมเพดาน”
ก่อนพิจารณาเรื่องรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย หรือ ความสวยงาม สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนเป็นอันดับแรกในการเลือกซื้อพัดลมเพดาน STARLIGHT มีคำตอบให้
พัดลมเพดาน VS พัดลมโคมไฟ
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน พัดลมเพดานจึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดบ้านคนไทยมาหลายยุคหลายสมัย แต่คุณจะเลือกซื้อพัดลมแบบไหนดีล่ะ วันนี้ STARLIGHT มีคำตอบ
5 เคล็ดลับการจัดไฟ เสริมสร้างพัฒนาการเด็ก
สิ่งสำคัญที่ผู้ใหญ่หลายคนมองข้าม สำหรับพื้นที่การพักผ่อน หรือพื้นที่การเรียนรู้สิ่งต่างๆ ของลูกๆ ของคุณ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy